Đỗ Phú Tài là ai?

Chào bạn!

Lời đầu tiên mình xin lời cảm ơn chân thành đến bạn vì đã quan tâm đến trang dophutai.com. Khi bạn đang đọc những dòng tâm sự này của mình thì đâu đó chúng ta đã có duyên kết nối với nhau rồi đấy.Mình trân trọng mối lương duyên này.

Và mình xin giới thiệu đến bạn đôi nét về bản thân mình. Để qua đó chúng ta có thể hiểu nhau hơn và kết nối với nhau tốt hơn để giúp nhau thăng tiến trong cuộc sống của mình.

Mình tên đầy đủ là Đỗ Phú Tài là người sáng lập thương hiệu HapNature. Với mong muốn làm cho cuộc sống của mình và môi trường mình sống trở nên cân bằng và hài hòa hơn. Qua đó giúp bạn đạt được niềm hạnh phúc và thành công đích thực trong cuộc sống của mình.

Mình quan niệm rằng kinh doanh chính là cuộc sống. Là hành trình để mình có thể chia sẽ cảm nghiệm và niềm tin. Từ chính cuộc sống qua những trãi nghiệm và cảm nhận của bản thân mình. Qua đó trao giá trị cho xã hội. Và từ đó góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Chắc hẳn rằng đã sinh ra trong cuộc sống  này cho đến bây giờ thì bạn đã trãi qua có những biến cố lớn trong đời. Những biến cô ấy ảnh hưởng và có thể làm thay đổi cuộc đời bạn . Mình cũng thế  đấy bạn ạ.

Một trong những biến cố lớn của cuộc đời mình là liên quan đến công việc kinh doanh bánh mì của mình.  Đó là khi công việc kinh doanh bánh mì của mình đang trên đà phát triển. Lúc này, mình có kiếm được kha khá tiền trong tay. Có thể nhượng quyền kinh doanh bánh mì.

Tuy nhiên, cũng là lúc cuộc sống mình không cảm nhận được sự bình an trong nội tâm. Không cảm thấy niềm vui trong công việc mình làm.

Dẫn đến việc mình đánh mất mối tương quan về bản thân. Rồi dẫn theo là các mối tương quan xung quanh mình dần dần như đỗ vỡ theo.

Là lúc mình cảm thấy khá mệt mõi. Và hơn nữa là đánh mất đi lý tưởng ban đầu là kinh doanh để phục vụ và trao đến cho cuộc sống. Công việc kinh doanh không còn ý nghĩa nữa.

Anh em tập trung làm đơn hàng 450 ổ bánh mì giao cho khách

Lúc này, mình đã quyết định dừng lại và thoát ra để đi tìm con đường đi để mình có thể đạt được tới đích mình mong muốn đạt tới. Tuy nhiên, trên hành trình ấy vẫn cảm nhận được niềm an vui và hạnh phúc đích thực.

Và thật may mắn là mình đã tìm được con đường đi. Đó chính là sự quân bình. Quân bình giúp cuộc sống cân bằng và hài hòa hơn. Nhờ vậy mà ta cảm nhận được niềm an vui và hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.

Khi cảm nhận được những điều tuyệt vời trên ấy thì bên trong mình có sự thôi thúc để trao đi những giá trị tuyệt vời này đến cho mọi người. Và qua đó tôi nhận được niềm hạnh phúc từ công việc ý nghĩa của mình làm hơn.

Đỗ Phú Tài thuở ấu thơ?

Tôi lớn lên trong một gia đình nghèo ở xã Cam An Nam, Huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa thuộc vùng duyên hãi Nam Trung Bộ. Với địa thế khá đặt biệt là được bao quanh bởi 3 ngọn núi và mặt còn lại thì tiếp giáp biển. Một vùng quê nghèo với những con người chân chất và chủ yếu làm nghề nông để sinh sống.

Một thoáng khung cảnh quê hương của mình

Gia đình mình có mình có sáu anh em. Lúc nhỏ thì gia đình mình ngoài làm nông thì còn làm kinh doanh kết tinh đường, buôn bán tạp hóa và dịch vụ xe tải chở hàng nữa. Gia mình đông anh em nên cũng không dư dã gì nhiều.

Nên từ nhỏ mình và các anh em trong nhà phụ cha mẹ làm đồng án với cái nắng chan chan giữa đồng. Và lớn lên một xíu thì giúp ba mẹ lên rẫy làm nương. Rồi phụ ba mẹ làm kết tinh đường.

Tuy nhiên, giờ nghĩ lại thấy thương ba mẹ lắm. Bởi vì, mặc dù gia đình khó khăn và đông anh em. Tuy nhiên, mấy anh em chúng mình mà muốn đi học là ba mẹ xoay sở cho đi học tới nơi tới chốn hết.

Gia đình quây quần bên mâm cơm

Và giờ tôi cảm ơn những khó khăn ghê luôn. Bởi vì trong hoàn cảnh khó khăn của gia đình và nơi vùng quê nghèo khi xưa đã hun đúc thêm cho tôi thêm nghị lực, ý chí vươn lên và cùng sự ham học hỏi trong cuộc sống để có thể cải thiện đời sống mình tốt hơn.

Còn nhớ thời học cấp 3 mặt dù cực lắm luôn, nhiều khi thức dậy lúc 2-3 sáng để ra ra đường. Lúc ấy còn chưa tỉnh ngủ. Đã múc những  xô đường nặng trịch luôn, múc xong cảm thì người thấy mệt nhoài luôn.

Mặc dù vậy, sáng sớm vẫn nỗ lực đạp xe 6-7km để đi học. Với mong muốn có thể cuộc sống của mình sau này của mình tốt hơn.

Rồi nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp.Tôi nhận tin vui là đỗ ngành điện công nghiệp của trường công thương.

Tuy nhiên, khi bắt đầu vào chương học một thời gian và bắt đầu tôi có cảm giác hụt hẩn. Bởi vì lúc này tôi chọn ngành mình học theo lời khuyên của người thân. Bởi ngành đó hót và dễ xin việc làm. Mà không theo sở thích, đam mê và sở trường của tôi.

Lúc ấy, qua những trãi nghiệm từ chuyện kinh doanh của ba mẹ và phụ giúp anh hai thì mình cảm thấy mình yêu thích lĩnh vực kinh doanh.

Hỗ trợ đào tạo nhân viên

Tuy nhiên, lúc này mình không đủ niềm tin để bước đi cho đường mình yêu thích. Nên lúc này mình nỗ lực để học cho ra trường. Và cuối cùng mình đã hoàn thành.

Rồi sau khi ra trường mình cũng từng tham gia làm việc trong ngành để thử sức mình. Nhưng mình cảm thấy rất nhàm chán không phù hợp với khả năng của mình.

Vì tính của mình thì không phù hợp với công việc tay động chân tí nào. Đụng tay, đụng chân cảm thấy no lượm thượm thế nào áh.

Có nỗ lực thì làm cũng không tốt công việc được. Và chính vì vậy mà những ngày khoảng thời gian ấy chính là khoảng thời gian dài nhất trong của đời của mình luôn.  Và mình nhận thấy rằng sự nung nấu con đường kinh doanh khởi nghiệp trong mình càng ngày càng lớn lên.

Hành trình rẽ sang con đường kinh doanh

Chính vì vậy sau đó tôi quyết định chuyển hướng qua công việc kinh doanh. Con đường mình cảm thấy yêu thích và phù hợp với bản thân mình.

Mình bắt đầu từ công việc bán hàng cho các công ty như Nutifood. Cùng với đó dần tập tành khởi sự các công công việc kinh doanh bán thời gian và thời vụ như buôn bán quần áo tết hàng tết. Phân phối, buôn bán các loại nước ngọt như C2 và không độ.

Rồi sau đó mình bén duyên với công việc kinh doanh bánh mì. Lúc này, mình quyết tâm tập trung cho công việc kinh doanh bánh mì của mình.

Và rồi từ nỗ lực và quyết tâm của mình thì từ một xe bánh mì Kebab từ lòng lề đường mỗi ngày bán được hơn 20 ổ. Bánh mì chất lượng không ổn định,  thịt thà cứ hư hoài .

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng nghĩ để cải tiến và nhờ sự giúp đỡ thì bánh mì đã ngon và phù hợp với khẩu vị rất nhiều, vấn đề hình ảnh và quãng bá. Sắp xếp tổ chức nhân sự cũng tương đối thì công việc kinh doanh ngày một cất cánh.

Khách hàng mua bánh mì vào buổi sáng

Mỗi ngày bán được hàng trăm ổ bánh mì và sau đó mỡ cửa hàng bánh mì đâu tiên. Sau đó phát triển mỡ thêm 2 cửa hằng lúc này sản lượng có ngày bán cả ngàn ổ bánh mì. Rồi từ một nhân viên sau đó phát triển lên hàng chục nhân viên.

Rồi tiến đến việc nhượng quyền kinh doanh công nghệ bánh mì. Thì lúc này từ xe bánh mì mình đã bắt đầu bán những hợp đồng trị giá vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng

Nhân viên hướng dẫn đối tác nhượng quyền cắt thịt

Đến lúc này ai nhìn vào cũng trầm trồ ngưỡng mộ cho rằng mình thành công trong con đường mình đã chọn. Tuy nhiên, mình đột ngột mình dừng công việc kinh doanh.

Hành trình đi tìm con đường giúp mình đạt đến đích mình chọn mà vẫn cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn.

Có lẽ bạn lúc này đây bạn thắc mắc rằng tại sao mình lại dừng công việc kinh doanh đột ngột thế?

Bạn biết không quyết định dừng công việc kinh doanh bánh mì BAMIDO quả là một quyết định khá khó khăn đối với mình đấy bạn àh. BAMIDO được gây dựng lên gần như từ hai bàn tay trắng.

Từ một xe bánh mì từ lòng lề đường thì mình đã trãi qua rất nhiều nỗ lực dầm mưa dãi nắng, mới đầu thì mình đứng ở ngoài đường để mời chào luôn. Và xử lý rất nhiều vấn đề khác để có thể xây dựng nên một cái cơ ngơi 2 cửa hàng.

Huấn luyện, đào tạo nhân viên

Được nhiều khách hàng yêu quí và biết đến. Sản phẩm được nhiều người yêu thích. Xây dựng đội ngủ nhân sự và nhiều vấn đề khác nữa. Và lúc này có thể nhượng quyền công nghệ và kinh doanh với thương hiệu BAMIDO. Để có được thành quả này là biết bao mồ hôi và nước mắt đã rơi xuống.

Không chi thể mà lúc này rào cản tâm lý cũng rất khó để vượt  qua đấy bạn ah! Lúc này người thân mình đang rất ngưỡng mộ từ sự thành công này của mình. Và nhiều người quen biết gia đình và bạn bè mình cũng thế.

Nếu như minh nghĩ ngang công việc kinh doanh của mình thì họ rất sóc luôn. Và mình cũng không biết là nên ăn nói với họ như thế nào?

Nhưng mình là người đạo công giáo. Mình bước vào con đường kinh doanh với mong muốn và ước nguyện lớn nhất là giúp được gì cho đời. Tuy nhiên, khi bước vào con đường kinh doanh rồi đến một ngày tôi nhận ra rằng con đường tôi đi không như  là tôi mơ ước các bạn à.

Như đã chia sẽ ở trên mặt dù mình đã có những thành công nhất định. Tuy nhiên, Giờ nhìn lại lúc ấy tâm thái mình lúc ấy. Mình chỉ chú tâm đến 2 từ phát triển và mỡ rộng.

Để làm ra những ổ bánh mì anh em đã phải thức dậy từ rất sớm để làm

Mà không chú tâm đến cảm nhận của bản thân và của mọi người và thế giới xung quanh. Và rồi cũng dần quên đi ước nguyện tốt đẹp ban đầu mà mình muốn hướng tới.

Mình cứ lao vào công việc, làm và làm và tìm cách nỗ lực để giải quyết các vấn đề. Tuy nhiên lúc này mình càng nỗ lực thì mình rối một mớ bồng bông. Dần đánh mất đi sự bình an của nội tâm và đánh mất đi chính mình.

Dẫn đến sự mất cần bằng và hài hòa với chính mình, với mọi người và môi trường xung quanh mình sống. Mình dường như không còn làm chủ cảm xúc của chính mình.

Rồi trở nên khó tính hơn, để nỗi nóng với mọi người. Lúc này mình lao ra đi học, học rất nhiều để phát triển cửa hàng. Tuy nhiên không giải quyết được vấn đề của mình. Và cảm thấy vô cùng mệt mõi.

Dẫn đến các mối tương quan hệ giữa mình và em gái lúc ấy đang hỗ trợ mình ngày càng trở nên rạng nức. Rồi các mối quan hệ của mình với các nhân viên cũng vậy. Rồi đến các mối quan hệ của tôi với xung quanh nhất là với các người tôi thuê nhà tin tưởng cũng dần dần đỗ vỡ theo.

Và với nhiều áp lực khách tôi không giải tỏa được dẫn đến việc dễ làm tổn thương người khác và chính mình. Lúc này tôi không còn tìm thấy ý nghĩa của ban đầu nữa. Và sau khi đắn đo suy nghĩ và mình đã đưa ra quyết định là nghĩ công việc kinh doanh hiện tại.

Hành trình quay về để tìm lại chính mình và quân bình cuộc sống

Để có thể dành cho mình khoảng lặng, dành cho mình những khoảng nghĩ ngơi để tìm lại để quay về để tìm lại chính mình, để tìm ra ý nghĩa cuộc đời của mình. Và hơn hết là con đường để giúp tôi có thể thực hiện được ý nguyện ban đầu của mình. Đó chính là để cống hiến cho xã hội và cuộc sống nhiều hơn nữa.

Và thật may mắn tôi đã tìm được bí quyết để thực hiện điều đó. Đó chính là sự quân bình để cân bằng hài hòa trong cuộc sống của mình. Để qua đó giúp mình tìm thấy sự bình an trong nội tâm của mình.

Sau khi mình bắt đầu tìm thấy sự bình an trong nội tâm, làm chủ cảm xúc của bản thân thì niềm vui chợt đến bên trong chính mình. Mặt dù, cuộc sống luôn xảy ra những biến cố bất ngờ. Những điều vượt quá sức ở thời buổi hiện tại.

Tuy nhiên tôi nhanh chóng để có thể lấy lại sự quân bình trong cuộc sống. Để tìm thấy niềm vui và hạnh phúc đích thực bên trong của chính mình. Và cảm thấy niềm an vui trên hình trình hiện tại mình đang bước đi.

Một số hành trình giúp mình quay về để quân bình cuộc sống:

Hành trình bộ hành 5 ngày 4 đêm.

Hành trình bắt đầu từ TP. Đà Lạt về Xã Cam An Nam, Huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa. Với khoảng cách gần 190km. Hành trình khám phá và vượt lên bản thân mình. Và truyền cảm hứng cho mọi người nhất là thế hệ trẻ. Trong hành trình này tôi quyết định không mang theo tiền . Hành trang chỉ là cái ba lô với vài bộ đồ.

Đi bộ hành 5 ngày 4 đêm

Tôi lên kế hoạch cho hành trình và cứ thế mình bước đi. Và cuối cùng tôi đã hoàn thành hành trình rất tuyệt vời này. Qua chuyến đi này tôi cảm nhận rất rõ từng nhịp bước đi.

Trong chuyến đi này hầu như mình đã học cách bỏ xuống. Nhờ vậy mà lòng tôi mỡ ra với tất cả mọi người và mọi cảnh tôi đến. Đồng thời trân quí những điều xảy đến với mình.

Cũng có lẽ vì vậy mà tôi kết nối được rất tốt với mọi người và cảnh vật xung quanh mình. Những giây phút trở về bên thiên nhiên thật sâu lắng và thư giản vô cùng.

Hòa vào thiên nhiên đất trời

Mặc dù, sau khi hoàn thành chuyến đi với thời lượng là 5 ngày 4 đêm.. Trèo đèo có và đi dưới cái nắng chói chan. Chân nhiều lúc cảm thấy mệt rã rời.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành mình cảm nhận nhiều cảm giác với nhiều cảm xúc khác nhau. Thấy rất khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng luôn. Và cảm nhận điều diệu kì của thiên nhiên. Cùng với đó mình tham gia một số khóa học để có thể giúp mình tìm lại chính mình để quân bình lại cuộc sống.

Qua các khóa học và cùng các chuyến đi. Cùng với sự thực tập và trãi nghiệm của cuộc sống mình cảm nhận điều tuyệt vời của những giây phút thinh lặng, những điều tuyệt vời mà thiên nhiên mang đến cho mình.

Những giây phút thinh lặng và bên thiên nhiên giúp cho tâm mình được quân bình hơn. Mình dần làm chủ cảm xúc của chính mình. Giúp cho cuộc sống của mình thêm cân bằng và hài hòa hơn.

Và mình cũng nhận ra rằng con người chịu ảnh hưởng bởi quy luật thiên nhiên và môi trường sống xung quanh mình. Vì vậy mà không gian bạn đang sống mình ảnh hưởng rất lớn.

Nên một không gian cân bằng và hài hòa gần gũi với thiên nhiêu sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm cân bằng và hài hòa hơn.

Không gian cân bằng và hài hòa

Điều này giúp cho mình cảm thấy bình an và hạnh phúc hơn. Chính vì vậy mà công việc trở nên hiệu quả hơn và chất lượng hơn trước. Các mối tương quan các mối quan hệ mình cũng ngày càng  trở nên tốt đẹp hơn.

Hình chụp cùng các cháu yêu

Mình bắt đầu chia sẽ các điều tuyệt vời này đến cho ai có duyên xung quanh mình. Và rất ngạc nhiên là giúp cuộc sống của học cũng trở nên

tốt đẹp hơn. Và mình thấy rằng có rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh giống như mình vậy.

Nên mong muốn chia sẽ điều tuyệt vời để giúp họ tháo gỡ các vấn đề gặp phải trong cuộc sống họ gặp phải. Tránh đi các vết xe đỗ đáng tiết mà mình đã từng gặp phải.

Đánh mất đi những điều đáng trân quí của mình đang có và xây dựng nó ngày trở nên tốt đẹp hơn.  Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc với công việc kinh doanh này.

Nào bạn hãy cùng với mình, chúng ta cùng nhau làm cuộc sống của mình ngày một thêm cân bằng và hài hòa hơn. Để góp phần làm cho cuộc sống của bản thân mình và môi trường sống xung quanh chúng  ta thêm bình an, hạnh phúc và thành công vững chắc hơn nữa bạn nhé.

Chúc bạn luôn an vui và hạnh phúc!